วันเสาร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2554

นิทานสร้างสรรค์จินตนาการสำหรับเด็กปฐมวัย

สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อคุณครูเกตุ พวงกลิ่น สอนชั้นอนุบาลมานานแล้วค่ะ จนทำให้ทราบว่าการเล่านิทานให้เด็กฟังเป็นประจำนั้นทำให้เด็กเกิดจินตนาการมากขึ้นเป็นการพัฒนาสมองของเด็กเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นเราควรเล่านิทานให้ฟังมากๆจะผลดีต่อการสร้างจินตนาการและเป็นการตอบสนองความต้องการของเด็ก ถ้าอยากให้เด็กฉลาดต้องเล่านิทานให้เด็กฟังมากๆนะคะ ด้วยความปารถนาดี จากครุเกตุจ้า

4 ความคิดเห็น:

  1. ครูเกตุ ล้ำหน้าแม้จะสอนอนุบาลงานไอทีก็ไม่ใช่ธรรมดาน่ะนี่ ยกนิ้วให้เลย นอกจากเล่านิทานเก่งเล้ว ยังเขียนเว็บบล๊อกได้ด้วย เก่งจริงๆ

    ตอบลบ
  2. เก่งมากคะ สอนครูพี่เปิ้ลบ้างนะคะ ลูกศิษขอคารวะ

    ตอบลบ
  3. คุณครูเกตุเป็นคุณครูที่มีความสามารถในการเล่านิทานมานานแล้ว เป็นคุณสมบัติพิเศษที่ติดตัวมา(จะว่าแต่กำเหนิดก็ว่าได้) เวลาเล่า ครูสามารถเน้นน้ำเสียงตามลักษณะของตัวละครได้อย่างน่าฟังและน่าตื่นเต้นมากๆ เหมาะสมแล้วที่คุณครูเกตุเป็นคุณครูสอนเด็กปฐมวัย โอกาสดีๆคุณครูลองเล่าและอัดลงแผ่น น่าจะได้นำไปเผยแพร่ให้คุณที่สอนเด็กเล็กด้วยกันได้ไปใช้เปิดให้เด็กๆฟัง คงจะเพิ่มความสนุกสนาน ช่วยสร้างบรรยากาศในการเรียนการสอน เด็กๆคงจะมีความสุขในการเรียนและคงเป็นเด็กดี ที่ได้จากการฟังนิทานคุณธรรม แล้วนำสิ่งดีจากนิทานไปใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นการสอนคุณธรรมจากนิทาน เป็นกุศโลบายการสอนคุณธรรม เด็กๆจะได้เป็นคนดีที่โลกต้องการ

    ตอบลบ